Ngữ văn Lớp 7: đề bài: Hãy viết 1 bài văn lập luận chứng minh về Giữ gìn vệ sinh trường lớp Làm theo dàn bài nhé Dàn bài chung về bài văn lập luận

Ngữ văn Lớp 7: đề bài: Hãy viết 1 bài văn lập luận chứng minh về Giữ gìn vệ sinh trường lớp Làm theo dàn bài nhé Dàn bài chung về bài văn lập luận chứng minh Vấn đề chứng minh: Giữ gìn vệ sinh trường lớp I/ Mở bài: – Nêu được luận điểm: Vai trò quan trọng trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường nơi học đường. + Dẫn dắt để vào. II/ Thân bài: a) Giải thích thế nào là ý thức giữ gìn vệ sinh trường lớp: – Là phải tự giác không để ai nhắc nhở trong mọi hành động, việc làm của mình, trong việc giữ gìn vệ sinh lớp – lớp học – ngôi nhà chung thứ hau của chúng ta luôn được sạch sẽ thoáng mát trong lành không bị ô nhiễm. b) Các luận cứ chứng minh: – Vệ sinh trường lớp có 1 ý nghĩa to lớn và vô cùng quan trọng với tất cả mọi người. – Vì là một trong những yếu tố khẳng định sự văn minh về mĩ quan của ngôi trường, ảnh hưởng không ít đến sức khỏe cũng như học tập của chúng ta còn thể hiện ý thức của học sinh trong môi trường đang học. – Tuy nhiên hiện tượng không giữ vệ sinh môi trường học đường là rất phổ biến.  Dẫn chứng: – Đó là hiện tượng các học sinh ăn đâu vứt đó. – Cụ thể như các bạn sau khi ăn xong liền vứt những hộp cơm, ly mì vào gốc sân, góc cây. – Hay một số bạn học sinh thường tụ tập lại cùng ăn quà, bánh dưới sân trường rồi tiện tay vứt tại chỗ. – Có khi những đồ ăn thức uống các bạn đem lên lớp, ăn xong còn thừa các bạn tiện tay bỏ vào trong các ngăn hộc bàn, thậm chí là làm đổ cả ra sàn nơi lớp học. – Ta có thể bắt gặp nhiều học sinh xả rác đầy ngập các ô văng bên ngoài cửa sổ từ ngày này sang ngày khác. – Hình ảnh giấy rác bừa bãi, nơi cổng trường, bồn hoa.  Lí lẽ 2 – Nhà trường quy định và thầy cô nhắc nhở những thói quen đó cũng khó bỏ. – Bị cho viết bản kiểm điểm, phạt trực nhật lại thì các hành vi đó cứ tiếp diễn 1 cách thường xuyên. – Nên học cách bảo vệ môi trường trong học đường và kể cả ngoài xã hội. Chúng ta sẽ luôn được mọi người xem trọng và lấy gương chúng ta noi theo. – Là những học sinh ngoan được chọn và học tại ngôi trường khang trang sạch đẹp. Vậy tại sao chúng ta không biết giữ gìn những gì mà chúng ta đang có? – Những kẻ xả rác bừa bãi thật đáng bị phê bình và chê trách.  Mở rộng vấn đề: – Bên cạnh đó có một số bạn thiểu ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường – lớp học. – Có rất nhiểu bạn đã biết ý thức về việc bảo vệ môi trường học đường thật trong lành, sạch đẹp. – Các bạn đã biết bỏ rác đúng nơi quy định, khi được giao trực nhật luôn ý thức và hoàn thành tốt công việc. – Thậm chí một số bạn còn xung phong lau chùi cửa kính vào mỗi giờ sinh hoạt.  Việc làm khác nhau nhưng đều có điểm chung là góp phần để môi trường học đường luôn mãi mãi xanh – sạch – đẹp. III/ Kết bài: – Là ngôi trường thứ hai để chúng ta học hành, vui chơi đặc biệt cho ta những kiến thức. – Bảo vệ môi trường nơi sân trường và lớp học của mình bằng hành động cụ thể. Tuyên truyền, vận động,.… – Hãy cùng chung tay góp sức xây dựng một ngôi trường xanh – sạch – đẹp. Giúp mình với! p/s: làm theo dàn bài giúp mình nhé, giúp em giải bài này ạ, em cảm ơn thầy cô và các bạn nhiều.



Viết một bình luận

MIỄN PHÍ HỌC THỬ 01 BUỔI
NHẬN TƯ VẤN TÌM GIA SƯ ONLINE VÀ TẠI NHÀ