Ngữ văn Lớp 9: Đọc hiểu văn bản bàn tay yêu thương Câu1 trong câu chuyện trên,cô giáo yêu cầu học sinh vẽ theo chủ đề nào Câu 2 tại sao cô giáo lại ng

Ngữ văn Lớp 9: Đọc hiểu văn bản bàn tay yêu thương Câu1 trong câu chuyện trên,cô giáo yêu cầu học sinh vẽ theo chủ đề nào Câu 2 tại sao cô giáo lại ngạc nhiên khi Douglas vẽ một bàn tay Câu 3 có mấy phương thức phát triển nghĩa của từ vựng?trong nhan đề"bàn tay yêu thương"thì từ ngữ nào được phát triển nghĩa?và phát triển theo phương thức nào Câu 4 Douglas vẽ bàn tay của ai.Điều đó có ý nghĩa gì, giúp em giải bài này ạ, em cảm ơn thầy cô và các bạn nhiều.

2 bình luận về “Ngữ văn Lớp 9: Đọc hiểu văn bản bàn tay yêu thương Câu1 trong câu chuyện trên,cô giáo yêu cầu học sinh vẽ theo chủ đề nào Câu 2 tại sao cô giáo lại ng”

  1. 1. Cô giáo đã yêu cầu học sinh vẽ theo chủ đề: vẽ điều gì làm em thích nhất trong đời
    2. Bởi vì cô nghĩ: chắc học sinh sẽ vẽ những món quà những ly kem hoặc những món đồ chơi, quyển truyện tranh .Thế nhưng bức tranh của bạn Douglas lại vẽ 1 bàn tay
    3. – Douglas vẽ bàn tay cô giáo
    – Điều đó cho thấy bàn tay cô giáo chính là biểu tượng mà em thích nhất
    4. – Bài học: tình yêu thương có thể sưởi ấm trái tim con người
    “Hãy sống một cuộc sống chan hòa,yêu thương thầy cô và bạn bè

    Trả lời
  2. 1. vẽ về điều gì làm cho em thích nhất trong đời.
    2. Cô giáo thầm nghĩ “Rồi các em cũng lại vẽ những gói quà, những ly kem hoặc những món đồ chơi, quyển truyện tranh”.
    4. cậu vẽ bàn tay cô giáo. 
    Tình yêu thương, sự đồng cảm, giúp đỡ trong cuộc sống bắt nguồn từ những điều rất đỗi bình thường nhưng có ý nghĩa vô cùng to lớn. Tình yêu thương khi xuất phát từ tấm lòng chân thành, không toan tính sẽ giúp mọi người xích lại gần nhau hơn, mang lại nghị lực sống, giúp họ vươn lên, vượt qua những bất hạnh trong cuộc đời.

    Trả lời

Viết một bình luận

TƯ VẤN TÌM GIA SƯ MIỄN PHÍ
TƯ VẤN TÌM GIA SƯ MIỄN PHÍ