Ngữ văn Lớp 11: Đọc đoạn trích: CHÚNG TA THẤY GÌ KHI ERIKSENGỤC ĐỎ XUỐNG SÂN? Thời khắc đó tất cả như nín lặng, hồi hộp đan xen lo lắng,còn tôi nguyện

Ngữ văn Lớp 11: Đọc đoạn trích: CHÚNG TA THẤY GÌ KHI ERIKSENGỤC ĐỎ XUỐNG SÂN? Thời khắc đó tất cả như nín lặng, hồi hộp đan xen lo lắng,còn tôi nguyện cầu cho một người mình chưa bao giờ gặpvượt qua được thần chết. Quan sát qua truyền hình mới thấyđược ý nghĩa thiêng liêng của sinh mệnh. Các cầu thủ Đan mạch vây quanh không dám nhìn vào đồng đội, giọt nước mắtđã rơi. Họ bảo vệ quyền hình ảnh cho đồng đội, các cầu thủ đối phương và trên khán đài nín lặng, khoẻ mắt đỏ hoe liêntục chắp tay cầu nguyện.Hầu như không có bất kỳ ai tò mò cầm điện thoại lên quaymà tất cả hướng tâm cầu mong Eriksen qua cơn nguy kịch. Có lúc tất cả vỗ tay thật to d hat e tạo “sức mạnh” tinh thần giúp Eriksen thắng được lưỡi hái tử thần. Trên đường đưa đến bệnh viện cấp cứu, cầu thủ đi bên cạnh cầm tấm màn chechắn cho đồng đội bằng tất cả trái tim yêu thương.Khi quay trở lại sân, cầu thủ và ban huấn luyện Phần Lanđứng ra giữa sân vỗ tay khích lệ tinh thần cho toàn d hat o i ĐanMạch. Joel Pohjanpalo – cầu thủ Phần Lan lần đầu tiên ghiđược bàn thắng ở một kỳ Euro, đó là niềm sung sướng vàhạnh phúc vô bờ bến của đời cầu thủ nhưng chỉ chạy mộtđoạn và khi thấy đồng đội đến ăn mừng, Joel Pohjanpalo radâu hiệu không ăn mừng. Ngoài những khoảnh khắc và hànhđộng đó còn rất nhiều hình ảnh khác hướng đến Eriksen, d hat o i tuyển Đức chiếu hình ảnh đứng ngay ngắn hướng lòng v hat e Eriksen, một cầu thủ khác là Lukaku (Bi) truyền tình yêu quaống kính gửi đến Eriksen.Những hình ảnh dot a y những khoảnh khắc ấy thật đẹp, thật ýnghĩa. Dù đội tuyển và khán giả của hai bên khi ra trận, họsẵn sàng làm tất cả để quyết đấu vì màu cờ sắc áo nhưngcũng sẵn sàng bỏ qua tất cả để trao trái tim cho đối thủ bằnghành xử văn minh, giáo dục và truyền đi tình thương một cáchthật tuyệt vời(Theo NLĐ.com.vn/ngày 13/06 / 2021 ) Thực hiện các yêu cầu sau: Câu 1. Xác định hai phương thức biểu đạt của văn bản. Câu 2. Theo người viết, khi cầu thủ Eriksen (Đan Mạch) đổ gục xuống sân, đồng đội của anh, khán giả trên khán đài theodõi trận đấu đã làm gì để giúp anh vượt qua lưỡi hái tử thần? Câu 3. Nêu nhận xét của anh/chị về hành động, cử chỉ của độiPhần Lan, nhất là của Joel Pohjanpalo khi ra dấu cho đồng đội không ăn mừng chiến thắng trong khi lần đầu tiên anh ghiđược bàn thắng ở một kỳ Euro. Câu 4: Bài học sâu sắc nhất mà anh / chị rút ra được từ đoạn trích trên II. LÀM VĂN Từ nội dung trong phần Đọc hiểu, anh / chị hãy viết đoạn văn 200 từ, trình bày suy nghĩ của bản thân về việc làm thế nào đểhành xử văn minh có văn hóa nơi công cộng., giúp em giải bài này ạ, em cảm ơn thầy cô và các bạn nhiều.



Viết một bình luận

MIỄN PHÍ HỌC THỬ 01 BUỔI
NHẬN TƯ VẤN TÌM GIA SƯ ONLINE VÀ TẠI NHÀ
test_ai